
Các em Học sinh khối 10 Trường THPT Lê Quý Đôn TP. HCM tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm và Nghiên cứu Y sinh chương trình "Open Campus 2025" (Ảnh: VPT cung cấp)
Chương trình Open Campus 2025 không chỉ là một buổi tham quan mà là một trải nghiệm định hướng chuyên sâu:
Định hướng nghề nghiệp y tế: Học sinh được tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ giảng viên, bác sĩ, và sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, lắng nghe chia sẻ về thực tiễn nghề nghiệp, yêu cầu đạo đức, và các cơ hội phát triển trong các chuyên ngành đa dạng (Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật Y học...). Điều này giúp các em có cái nhìn rõ ràng về sự phù hợp của bản thân trước khi quyết định theo đuổi lĩnh vực Sức khỏe.

Trung tâm Xét nghiệm và Nghiên cứu Y sinh giới thiệu tổng quan và điểm nổi bật trong chương trình "Open Campus 2025" cho Học sinh khối Trường THPT Lê Quý Đôn TP. HCM. (Ảnh: VPT cung cấp)
Một trong những điểm nhấn của Open Campus năm nay là giới thiệu về vai trò của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong Nghiên cứu Y Sinh (Biomedical Research), một lĩnh vực đang được đầu tư mạnh mẽ tại nhà trường.
Truyền cảm hứng về "Y Đức": Qua buổi giao lưu, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lan tỏa giá trị cốt lõi là sự tận tâm, trách nhiệm và lòng nhân ái, những phẩm chất cần thiết của người cán bộ y tế tương lai.
Tham quan Lab và Mô hình Thực hành: Các em học sinh đã có cơ hội thăm quan các phòng thí nghiệm hiện đại, khu vực thực hành lâm sàng, nơi sinh viên và giảng viên đang tiến hành các nghiên cứu quan trọng về bệnh lý, cơ chế sinh học phân tử, và phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị mới.
Hiểu rõ vai trò của Y tế Công cộng: Chương trình nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của người làm y tế trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh phát triển của TP.HCM và khu vực phía Nam.
Giới thiệu Dự án Nghiên cứu: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã trình bày tóm tắt một số dự án nghiên cứu y sinh nổi bật, từ nghiên cứu về tế bào gốc, miễn dịch học, đến ứng dụng công nghệ thông tin trong y học (Y học số), cho thấy sinh viên ngay từ bậc đại học đã được khuyến khích tham gia vào hoạt động khoa học.
Đào tạo Bác sĩ - Nhà khoa học: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch khẳng định mục tiêu đào tạo không chỉ là các bác sĩ giỏi chuyên môn mà còn là những nhà khoa học y sinh có khả năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề bằng nghiên cứu, góp phần vào sự phát triển của nền y học nước nhà và quốc tế.






Học sinh khối 10, 11 của Trường THPT Lê Quý Đôn TP. HCM rất hào hứng khi được tham quan, giới thiệu về các phòng chức năng, chương trình, dự án nghiên cứu tại Trung tâm Xét nghiệm và Nghiên cứu Y sinh. (Ảnh: VPT cung cấp)
Chuyến tham quan không chỉ giúp học sinh mở rộng hiểu biết về y học hiện đại mà còn góp phần định hướng nghề nghiệp, khơi dậy niềm yêu thích khoa học và tinh thần khám phá trong thế hệ trẻ.
Tổ Quản lý Khoa học - TTXN&NCYS