Tham dự buổi giao ban có PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại – Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý điều hành; TS. BSCKII. Phạm Quốc Dũng – Phó Hiệu trưởng; cùng các Thầy, Cô lãnh đạo, đại diện các Khoa, Phòng chức năng, Trung tâm, Bộ môn, Đơn vị thuộc Trường (gọi chung là các Đơn vị).
Chương trình Giao ban Chuyên môn tháng 6/2025 được tổ chức với mục tiêu tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin giữa lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo các Đơn vị, qua đó thúc đẩy sự phối hợp hiệu quả trong công tác quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển toàn diện của nhà trường.

Ảnh 1. Quang cảnh chương trình Giao ban Chuyên môn tháng 6/2025 tại Hội trường Trung tâm Xét nghiệm Y khoa - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại – Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành chia sẻ: Việc chọn Trung tâm Xét nghiệm Y khoa làm địa điểm tổ chức, kết hợp với hoạt động tham quan thực tế Trụ sở Tân Kiên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo nhà trường trong việc tạo điều kiện để lãnh đạo các Đơn vị trực tiếp tiếp cận, khảo sát hiện trạng và tiến độ hoàn thành các hạng mục đầu tư xây dựng, cơ sở vật chất. Đây cũng là dịp để lãnh đạo nhà trường trực tiếp lắng nghe, trao đổi và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác của các Đơn vị, từ đó có những chỉ đạo và giải pháp giải quyết phù hợp với thực tiễn. Đồng thời, chương trình cũng là cơ hội để cập nhật tình hình hoạt động chung và định hướng chiến lược sắp tới, góp phần tăng cường sự đồng thuận, đoàn kết nội bộ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Trường trong giai đoạn sắp tới.
Chương trình Giao ban Chuyên môn tháng 6/2025 gồm các nội dung:
1. Một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp trong năm 2025 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại – Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý điều hành.
2. Báo cáo “Kế hoạch phát triển công tác đào tạo chuyên khoa, Bác sĩ nội trú theo kết quả Thanh tra của Bộ Y tế 2024”, Phòng Quản lý Đào tạo Sau Đại học.
3. Báo cáo “Thông qua dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học và thông tin tuyển sinh đại học năm 2025” và Hoạt động giảng dạy bậc đại học tháng 5/2025, Phòng Quản lý Đào tạo Đại học.
Mở đầu phần báo cáo tại chương trình, PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại – Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành đã trình bày các nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong năm 2025. Cụ thể gồm:
1. Sắp xếp bộ máy:
- Sắp xếp tinh gọn bộ máy: bổ nhiệm và kiện toàn đầy đủ chức danh lãnh đạo các đơn vị cấp 2, cấp 3;
- Tuyển dụng nhân sự theo kế hoạch 2025 trên cơ sở Đề án vị trí việc làm.
2. Phát triển hoạt động dịch vụ, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng: kiện toàn tổ chức và cơ chế hoạt động cho Phòng khám Đa khoa, Trung tâm Nghiên cứu Y sinh, Trung tâm Đào tạo.
3. Triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Bệnh viện 500 giường và Tiếp nhận - vận hành Trụ sở Tân Kiên.
4. Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025 về đào tạo và bảo đảm chất lượng.
5. Ổn định đời sống, thu nhập cho cán bộ, giảng viên nhà trường.
Bên cạnh việc xác định các nhiệm vụ trọng tâm, PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại cũng đã phân tích các cơ hội và thách thức đặt ra trong giai đoạn hiện nay, đồng thời đề xuất hai nhóm giải pháp trọng yếu nhằm tháo gỡ những tồn tại, khó khăn:
1. Phát huy nội lực, đoàn kết tập hợp mọi nguồn lực của nhà trường cho mục tiêu chung.
2. Vận hành hoạt động của nhà trường theo mô hình tự chủ đại học.

Ảnh 2. PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại – Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý điều hành trình bày một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Tiếp theo chương trình là phần báo cáo của Phòng Quản lý Đào tạo Sau Đại học và Phòng Quản lý Đào tạo Đại học về các nội dung liên quan đến “Kế hoạch phát triển công tác đào tạo chuyên khoa, Bác sĩ nội trú theo kết quả Thanh tra của Bộ Y tế 2024” và “Thông qua dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học và thông tin tuyển sinh đại học năm 2025” và Hoạt động giảng dạy bậc đại học tháng 5/2025.

Ảnh 3. TS. BS. Nguyễn Nam Hà – Phó trưởng Phòng (phụ trách quản lý, điều hành) Phòng Quản lý Đào tạo Sau Đại học báo cáo “Kế hoạch phát triển công tác đào tạo chuyên khoa, Bác sĩ nội trú theo kết quả Thanh tra của Bộ Y tế 2024”.

Ảnh 4. TS. BS. Hồ Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng Phòng (phụ trách quản lý, điều hành) Phòng Quản lý Đào tạo Đại học trình bày thông qua dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học và thông tin tuyển sinh đại học năm 2025 và Hoạt động giảng dạy bậc đại học tháng 5/2025.
Sau phần trình bày báo cáo từ các Đơn vị, Lãnh đạo nhà trường tiếp tục chủ trì phần thảo luận, lắng nghe và trực tiếp giải đáp các nội dung được Lãnh đạo các Đơn vị nêu lên tại buổi giao ban. Trong không khí trao đổi cởi mở và thẳng thắn, nhiều ý kiến, câu hỏi và đề xuất đã được đưa ra, tập trung vào những vấn đề thực tiễn trong công tác chuyên môn, quản lý và điều hành của các Đơn vị, qua đó, Lãnh đạo nhà trường đã đưa ra định hướng, cùng Đơn vị tìm giải pháp giải quyết phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chung của nhà trường.

Ảnh 5. Đại diện các Đơn vị đặt câu hỏi cho Lãnh đạo nhà trường tại chương trình giao ban.
Bên cạnh việc lắng nghe và giải đáp các ý kiến từ đại diện các đơn vị, TS. BSCKII. Phạm Quốc Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đề nghị các vấn đề được đặt ra có liên quan đến lĩnh vực công tác, chuyên môn, các đơn vị chủ động có giải pháp và phản hồi trước, sau đó, Lãnh đạo Nhà trường sẽ có ý kiến chỉ đạo, định hướng giải quyết.

Ảnh 6. TS. BSCKII. Phạm Quốc Dũng – Phó Hiệu trưởng giải đáp các thắc mắc từ Lãnh đạo các Đơn vị.
Tại buổi giao ban, TS. BSCKII. Phạm Quốc Dũng đã chia sẻ thông tin liên quan đến phương án tổ chức hoạt động tại Trụ sở Tân Kiên khi đưa vào sử dụng, với tinh thần linh hoạt điều chỉnh thời gian hoạt động của Trường sao cho phù hợp, tạo thuận lợi tối đa cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong quá trình học tập, làm việc. Theo đó, nhà trường dự kiến áp dụng khung giờ làm việc: buổi sáng từ 7g30 đến 12g00, buổi chiều từ 12g30 đến 16g00 nhằm hỗ trợ việc di chuyển, góp phần giúp Thầy, Cô thuận tiện hơn trong công tác và sắp xếp hài hòa với cuộc sống gia đình.
Phát biểu kết thúc chương trình, PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường bày tỏ niềm phấn khởi khi Trụ sở Tân Kiên đang từng bước hoàn thiện với diện mạo khang trang, hiện đại, khẳng định tầm vóc và vị thế của Trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Đồng thời, PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào ghi nhận và đánh giá cao tâm huyết, tinh thần đoàn kết và quyết liệt của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu trong việc dẫn dắt nhà trường vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn và thách thức, từ vấn đề nguồn lực, cơ chế chính sách cho đến áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trong lĩnh vực giáo dục đại học.
PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào nhấn mạnh: chính trong những thách thức hiện nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có thêm cơ hội để nhìn nhận rõ những điểm còn tồn tại, từ đó tạo động lực đổi mới, phục hồi và phát triển. Ông đánh giá cao tinh thần thống nhất, đoàn kết trong tập thể Lãnh đạo nhà trường, đặc biệt là sự chủ động, minh bạch trong điều hành, thể hiện rõ qua các cuộc họp Đảng ủy mở rộng đối tượng tham dự là các Thầy, Cô trong Ban Giám hiệu không nằm trong thành phần Đảng ủy; qua các phiên họp Lãnh đạo thường kỳ vào sáng thứ Hai hàng tuần và sự phối hợp chặt chẽ giữa tập thể Lãnh đạo nhà trường cùng các cấp quản lý.
Trước thực tế về việc đưa Trụ sở mới tại Tân Kiên vào vận hành, với khoảng cách địa lý xa hơn và đòi hỏi sự thích nghi, điều chỉnh trong thói quen sinh hoạt, PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên tiếp tục đồng hành cùng nhà trường, nỗ lực vượt qua khó khăn bước đầu để cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc và học tập hiện đại, hiệu quả, nhân văn và ổn định lâu dài.

Ảnh 7. PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu cuối chương trình Giao ban chuyên môn tháng 6.
Giao ban tháng 6 cũng là dịp gặp gỡ ý nghĩa, giới thiệu sự đồng hành của PGS. TS. DS. Nguyễn Đăng Thoại – Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành cùng đội ngũ lãnh đạo các đơn vị cấp 3 trong giai đoạn chuyển mình của nhà trường. Thay mặt tập thể lãnh đạo, PGS. TS. BS. Nguyễn Trọng Hào – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định cam kết không chỉ tập trung vào chiến lược phát triển lâu dài, mà còn chú trọng giải quyết các vấn đề thực tiễn, thiết thực, vì sự ổn định và phát triển bền vững của đội ngũ, nhà trường. Ông kỳ vọng nhà trường sẽ sớm phục hồi mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực y tế uy tín hàng đầu, đúng với kỳ vọng của lãnh đạo Thành phố và của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường.
Những chia sẻ thẳng thắn và cởi mở từ Lãnh đạo nhà trường đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng từ các Đơn vị tham dự. Việc định hướng sớm về phương án tổ chức hoạt động, điều chỉnh khung giờ làm việc cũng như tạo điều kiện trong công tác di chuyển không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của nhà trường đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên mà còn góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định, nhân văn và phù hợp với bối cảnh phát triển mới tại Trụ sở Tân Kiên. Các Đơn vị đều ghi nhận tinh thần cầu thị, quyết liệt và đồng hành của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường trong việc tháo gỡ các khó khăn thực tiễn, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và phục vụ người học và cộng đồng.
Kết thúc chương trình, Lãnh đạo Nhà trường và các Thầy, Cô đã tham quan thực tế Trụ sở Tân Kiên, đồng thời có dịp giao lưu, gắn kết, cùng dùng bữa trưa thân mật tại căn tin Trung tâm Xét nghiệm Y khoa.
Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi tham quan Trụ sở Tân Kiên:


TS. BS. Đặng Chí Vũ Luân